Thẩm mỹ vùng kín: Thu hẹp âm đạo và tạo hình môi bé

Thẩm mỹ vùng kín (thu hẹp âm đạo, tạo hình môi bé và môi lớn) là một thủ thuật nhằm mục đích cải thiện kích thước, hình dáng, sự đàn hồi và hỗ trợ lấy lại cảm giác tại khu vực vùng kín cho người phụ nữ, đặc biệt là sau giai đoạn sinh nở.

1. Thẩm mỹ vùng kín là gì?

1.1 Khái niệm về thẩm mỹ vùng kín

Thẩm mỹ vùng kín là một loại dịch vụ làm đẹp nhằm cải thiện và tạo hình dáng hoàn hảo cho vùng kín của phụ nữ. Đây là một trong những phương pháp thẩm mỹ được áp dụng để tạo ra sự tự tin và thoải mái cho phụ nữ trong đời sống tình dục và cuộc sống hàng ngày.

Thẩm mỹ vùng kín có thể được thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau. Mỗi phương pháp đều có ưu điểm và hạn chế riêng, tùy thuộc vào mong muốn và điều kiện của từng người.

1.2 Tác dụng của Thẩm mỹ vùng kín

Thẩm mỹ vùng kín có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe và tâm lý của phụ nữ. Đầu tiên, nó giúp cải thiện vấn đề về vùng kín như viêm nhiễm, khô rát,… Thẩm mỹ vùng kín cũng giúp tái tạo và làm săn chắc các mô và cơ quan vùng kín, tăng cường khả năng chống lại các bệnh lý liên quan đến vùng kín.

Ngoài ra, thẩm mỹ vùng kín còn giúp tăng cường sự tự tin và thoải mái cho phụ nữ trong đời sống tình dục. Với vùng kín đẹp và gợi cảm, phụ nữ sẽ tự tin hơn trong giao tiếp và tạo dấu ấn đặc biệt trong mối quan hệ tình cảm.

2. Các phương pháp thẩm mỹ vùng kín

2.1. Tạo hình môi lớn

Mỗi phụ nữ có cấu trúc giải phẫu vùng kín khác nhau, phẫu thuật tạo hình môi lớn thường được chỉ định cho nhiều chị em có môi lớn quá dài, nhăn nheo hoặc bị teo tạo cảm giác khó chịu khi mặc các trang phục bó sát, mất tự tin chuyện giường chiếu.

Bác sĩ sẽ điều chỉnh hình dáng môi dựa trên kích thước, hình dạng và độ dày của môi hiện tại để đảm bảo hình dáng mới phù hợp với cấu trúc âm đạo của mỗi phụ nữ. Đối với phụ nữ ở độ tuổi cao, môi thường mất đi sự đầy đặn và căng tràn. 

2.2. Tạo hình môi bé

Âm đạo và niệu đạo được bảo vệ bởi môi bé, qua thời gian , quan hệ, sanh nở môi bé có hiện tượng: to, nhăn nheo, sậm màu gây mất thẩm mỹ. Phẫu thuật giúp loại bỏ các nếp gấp của môi bé, cắt đi bớt phần môi bé dư thừa ( chừa lại đủ phần che phủ âm đạo và lỗ tiểu ) .

2.3. Thu hẹp âm đạo

Sau khi sinh thường qua đường âm đạo các chị em thường gặp phải tình trạng giãn rộng, đôi khi phát ra những tiếng giống như xì hơi gây mất cảm giác tự tin mỗi khi gần gũi chồng. Thủ thuật nhằm mục đích thu hẹp, loại bỏ các mô dư thừa, lỏng lẻo khu vực tiền đình âm đạo, thu hẹp ống âm đạo. Mục tiêu là khôi phục kích thước của âm đạo, giúp tăng nhạy cảm và sự hài lòng khi quan hệ tình dục. Bác sĩ sẽ loại bỏ mô hoặc niêm mạc âm đạo dư thừa, tiếp theo tạo hình hệ thống cơ nâng, vùng tiền đình âm đạo .

3. Quy trình thu hẹp âm đạo, cắt môi bé

Dưới đây là quy trình phẫu thuật thu hẹp âm đạo và cắt môi bé.

– Thực hiện các xét nghiệm cần thiết

– Gây tê để đảm bảo không đau trong quá trình phẫu thuật

– Đánh giá mức độ thu hẹp âm đạo, thiết kế vùng da – niêm mạc ở tiền đình, môi bé dự định cắt bỏ

– Loại bỏ mô xơ và niêm mạc dư thừa theo kinh nghiệm và đánh giá cho từng cá nhân, phải thật cẩn trọng cho những trường hợp đã phẫu thuật vùng này nhiều lần, mô xơ chai nhiều

– Khâu tạo hình thành sau âm đạo và hệ thống cơ nâng, một số trường hợp cần tạo hình thành trước nếu có sa sinh dục, bàng quang

– Tạo hình môi bé: tùy hình dạng, cấu trúc, mức độ phì đại mà đường mổ được thiết kế khác nhau (không nên cắt quá sát tránh trường hợp không có độ che phủ bảo vệ lỗ tiểu và âm đạo gây khô rát, dễ viêm nhiễm)

4. Chăm sóc sau thẩm mỹ vùng kín

Những ngày tiếp theo sau phẫu thuật, cần giữ vệ sinh sạch sẽ để giảm nguy cơ nhiễm trùng. Thông thường bác sĩ khâu chỉ tự tiêu, nếu vết thương khô ráo, không đau, không có bất thường thì có thể không cần tái khám.

5. Thời gian quan hệ sau thẩm mỹ vùng kín

Thời gian quan hệ sau phẫu thuật là 4 tuần, khi vết thương đã lành bên trong và bên ngoài. Vùng kín là khu vực ẩm ướt nên vết thương cần được vệ sinh đúng cách và giữ khô ráo để nhanh lành vết thương.

Trong xã hội hiện đại, việc can thiệp thẩm mỹ thu nhỏ âm đạo không còn là câu chuyện khó nói của chị em phụ nữ. Với các phương pháp thẩm mỹ vùng kín tại Phòng khám Chuyên khoa Phụ Sản An Phúc sẽ giúp chị em sớm lấy lại được sự tự tin vốn có, cải thiện đời sống vợ chồng hạnh phúc, viên mãn.

Hy vọng những thông tin trên đây giúp chị em hiểu thêm các phương pháp thẩm mỹ vùng kín. Khuyến cáo chị em nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín, bác sĩ tay nghề cao để thực hiện, tránh biến chứng nguy hiểm. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, chị em có thể liên hệ đến hotline Phòng khám Chuyên khoa Phụ Sản An Phúc để được các bác sĩ tư vấn và hỗ trợ.

Đăng ký ngay